• Hotline: 0907 190 426 - 0915 484 049

Quản trị thương hiệu: Xây dựng thương hiệu hay quảng bá sản phẩm?

Sản phẩm được nhiều doanh nghiệp đưa lên hàng đầu. Tuy nhiên đây không phải là thứ duy nhất mà các công ty nên tập trung phát triển. Xây dựng và quản trị thương hiệu là một trong những việc mà doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao.

Quản trị thương hiệu tốt tạo tin tưởng ở khách hàng

Người tiêu dùng thường hướng đến những lựa chọn an toàn hơn là tìm kiếm những cái mới. Do đó, thương hiệu mà doanh nghiệp đang xây dựng cho khách hàng những trải nghiệm thương hiệu tích cực bên cạnh sản phẩm chất lượng sẽ dần hình thành sự tin tưởng của khách hàng. Khi đó, người tiêu dùng cảm thấy thoải mái và không còn đắn đo khi mua sản phẩm.

Thương hiệu tốt giúp tăng giá trị

Nhiều nghiên cứu chi ra người tiêu dùng sẽ chấp nhận chi trả giá trị cao hơn cho sản phẩm có thương hiệu thay vì một sản phẩm chất lượng của một nhãn hàng “không tên”. Điều này ảnh hưởng trực tiếp từ 4 yếu tố:

– Chất lượng

– Bao bì

– Trải nghiệm mà thương hiệu mang lại

– Vị trí thương hiệu trên thị trường (quan trọng nhất).

Xây dựng và quản trị thương hiệu thành công là xây dựng một thương hiệu có thể mang lại giá trị cao từ trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm tốt nhất đến cho khách hàng.

quản trị thương hiệu

Thương hiệu của bạn có tạo ra sự khác biệt đối với các thương hiệu khác

Trong vô số sản phẩm của những thương hiệu khác nhau, sự ảnh hưởng của thương hiệu và những gì thương hiệu mang lại chính là điểm khác biệt làm người dùng quyết định chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Không quên chú trọng cá tính trong thương hiệu

Cá tính trong thương hiệu là gì? Hãy trả lời những câu hỏi sau đây:

– Bạn đi xe của hãng nào?

– Nhãn hiệu giày yêu thích của bạn là gì?

– Thương hiệu quần áo bạn thích là gì?

– Bạn đang sử dụng điện thoại của thương hiệu nào?

Khi trả lời được các câu hỏi này, bạn sẽ nhận thấy thương hiệu bạn đang dùng sẽ góp phần khẳng định cá tính của bạn. Khách hàng cũng như vậy, thương hiệu được xem như một tuyên ngôn về phong cách sống của mỗi người. Vậy nên đừng cười nhạo hay khó hiểu về việc bạn bè mình tuyên bố rằng chỉ sử dụng sản phẩm của nhãn hàng A, B nào đó nhé.

Marketing không đồng bằng thương hiệu

Trong thời đại công nghệ 4.0, không thể phủ nhận giá trị mà việc quảng bá mang lại cho sản phẩm lớn như thế nào. Nhưng doanh nghiệp cũng không nên lạm dụng và phụ thuộc việc này để tạo doanh thu.

Dù cho sản phẩm của bạn lớn hay nhỏ, thì người tiêu dùng cũng sẽ có suy nghĩ khác nhau về nó. Khi bạn đem lại cho họ một trải nghiệm tích cực, khách hàng sẽ sẵn sàng chia sẻ nó với những người xung quanh. Thực hiện việc này, khách hàng đóng vai trò là người đại diện cho thương hiệu. Đây cũng chính là một phần trong khái niệm marketing 0 đồng hiện nay. 

Truyền thông số trở nên ngày càng phổ biến. Thông tin được cập nhật nhanh chóng và dễ dàng. Vì vậy người tiêu dùng càng nắm trong tay nhiều sức ảnh hưởng. Từ đó, một thương hiệu tốt, cho thấy doanh nghiệp chú trọng tới lợi ích của người dùng sẽ dễ dàng chiếm cảm tình của khách hàng hơn. 

quản trị thương hiệu

Kết luận: Thực tế cho thấy những sản phẩm cũng có tính trào lưu. Đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều với công nghệ hiện đại sẽ luôn ra sức vượt qua sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Nhưng những công ty chỉ quan tâm đến sản phẩm sẽ không thể đứng vững trên thị trường. Ngược lại, thương hiệu được đầu tư xây dựng tốt cả về hình ảnh và giá trị dễ dàng có sự tin tưởng và lòng trung thành đến từ khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tiến xa hơn và chiếm lĩnh thị trường nhanh hơn. Vì vậy, hãy bắt tay xây dựng và quản trị thương hiệu của doanh nghiệp ngay hôm nay

Khóa học quản trị thương hiệu tại IABM

Nắm bắt nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, “Quản trị thương hiệu” chính là một trong 4 chương trình đào tạo chủ chốt dành cho doanh nghiệp mà IABM thường xuyên tổ chức. Nội dung chương trình trang bị, cung cấp đầy đủ cho nhà lãnh đạo, quản lý các vấn đề trọng điểm về quản trị thương hiệu, bao gồm:

– Xây dựng kiến trúc, giá trị cốt lõi của thương hiệu (brand architecture – core value)

– Xây dựng tính cách và định vị thương hiệu (brand persionality – brand positioning)

– Hoạch định chiến lược truyền thông và kích hoạt thương hiệu (brand communication – activation strategy)

– Đo lường, đánh giá sức mạnh thương hiệu (brand health measuring)

quản trị thương hiệu

Liên hệ Viện Kế toán và Quản trị doanh nghiệp để đăng ký tại đây

Bài viết liên quan