Công sự phải là người bổ sung được khiếm khuyết cho bạn
Do đó, nếu bạn và cộng sự của mình có tài năng và lối suy nghĩ hoàn toàn khác nhau thì nhiều khả năng sự hợp tác giữa hai người sẽ không hiệu quả.
Ví dụ, bạn là người phụ trách kinh doanh và định hướng chiến lược phát triển lâu dài của công ty, trong khi người cộng sự đảm trách việc tạo ra sản phẩm, xây dựng chiến lược marketing và phát triển thương hiệu.
Mỗi người phải tự hiểu rõ công việc và trách nhiệm của bản thân
Hợp tác là một cách thúc đẩy phát triển công việc nhưng bên cạnh đó cũng dễ khiến người đồng sự cảm thấy kiêu hãnh theo cách có thể khiến công ty gặp nhiều rủi ro. Do đó, việc đánh giá xem liệu thái độ và tham vọng của một người được thúc đẩy bởi tiềm năng phát triển của công ty hay bởi “cái tôi” của họ luôn là điều khó khăn, và một doanh nhân giỏi phải là người có trực giác nhạy bén cũng như đủ kinh nghiệm để “nhìn” người một cách chính xác.