Bạn mong muốn trở thành một doanh nhân, một nhà quản trị giỏi? Mỗi người trong chúng ta luôn cần tích lũy nhiều kiến thức hiện đại và tư duy đột phá thuộc những khía cạnh khác nhau. Học hỏi và nghiên cứu qua việc đọc sách chính là một trong những cách để bạn thực hiện điều đó. Những kinh nghiệm thực tiễn của các doanh nhân trên thế giới từ 6 quyển sách IABM chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tiến nhanh hơn trên con đường gầy dựng doanh nghiệp của mình. IABM giới thiệu đến các bạn 6 cuốn sách hay nhất năm 2020 các doanh nhân nên đọc.
1. Marketing giỏi phải kiếm được tiền – Sergio Zyman
“Marketing giỏi phải kiếm được tiền” chia sẻ bí quyết giúp Sergio Zyman – nguyên Giám đốc Marketing của Coca-Cola – đưa ra những chiến dịch Marketing, chiến thuật kinh doanh hiệu quả. Cuốn sách sẽ cho bạn thấy Marketing là khoản đầu tư giá trị nhất của một doanh nghiệp. Marketing giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị thương hiệu và đạt lợi nhuận cao trong kinh doanh.
2. GEN Z – Đọc vị thế hệ sống ảo – Nguyễn Tiến Huy & Pencil Group
Tại Việt Nam, thế hệ Gen Z đang chiếm hơn 1/6 dân số với khoảng 14,4 triệu người. Đây là lực lượng lao động kế tiếp, đồng thời cũng là một nguồn khách hàng tiềm năng. Nhưng làm thế nào để nắm bắt được tâm lý và thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi này? Cuốn sách này sẽ giúp bạn tìm được những phương thức tiếp cận những khách hàng GEN Z hiệu quả. “GEN Z – Đọc vị thế hệ sống ảo” phù hợp với những Giám đốc kinh doanh, chủ doanh nghiệp có khách hàng tiềm năng là thế hệ Z.
3. Hệ thống bán hàng đỉnh cao – THE SNOWBALL SYSTEM – Mo Bunnell
Đây là sự lựa chọn thông minh cho các CCO để xây dựng “Hệ thống bán hàng đỉnh cao”. Bản chất của “Hệ thống bán hàng đỉnh cao” là làm cho khách hàng cảm thấy họ đặc biệt. Qua việc thấu hiểu khách hàng, bạn sẽ biết cách kết nối và chăm sóc họ. Từ đó khiến họ trở thành khách hàng trung thành. Hệ thống bán hàng đỉnh cao giúp doanh nghiệp tiết kiệm 79% chi phí tìm kiếm khách hàng mới. Đồng thời doanh thu cũng sẽ tăng nhờ vào việc chăm sóc khách hàng cũ.
4. Thấu hiểu người mua – Giải mã tăng trưởng – Siemon Scamell Katz
Cuốn sách giúp bạn trả lời câu hỏi “Tại sao khách hàng mua hàng?”. Từ đó, thay đổi cách sắp xếp và bố trí gian hàng để thu hút khách hàng. Đặc biệt, lượng khách hàng trung thành cũng sẽ tăng mạnh. Những gợi ý trong sách sẽ giúp bạn rút ngắn quá trình thấu hiểu khách hàng. Bên cạnh đó, cuốn sách cung cấp cho bạn những chiến lược có thể áp dụng ngay để tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới tại cửa hàng.
5. Nuốt cá lớn – EATING THE BIG FISH – Adam Morgan
Trong thị trường cạnh tranh, các doanh nghiệp không ngừng tung ra những chiến lược để thu hút khách hàng. Dẫn đến nhiều cuộc cạnh tranh kinh doanh giữa những thương hiệu nhỏ và thương hiệu lớn nổi tiếng. Adam Morgan – tác giả của cuốn “Nuốt cá lớn” đã chứng minh rằng những doanh nghiệp nhỏ lại sở hữu nhưng lợi thế tuyệt vời mà không phải doanh nghiệp lớn nào cũng có được.
6. Góc nhìn Alan – Dành tặng doanh nhân Việt Nam trong thế trận toàn cầu – TS. Alan Phan
“Góc nhìn Alan” giúp người đọc thấy được những lực chuyển sẽ làm thay đổi nền kinh tế Việt Nam và thế giới trong 20 năm tới. Từ đó, có thể vận dụng các lực chuyển này để kinh doanh và đầu tư thành công tại Việt Nam. Ông Alan Phan cũng chia sẻ những nguyên lý giúp ông kinh doanh thành công. Ông là người Việt Nam đầu tiên đưa doanh nghiệp của mình niêm yết trên sàn Mỹ. Cuốn sách cung cấp những thông tin, bài học giá trị cho những bạn muốn khởi nghiệp, doanh nhân trẻ Việt Nam.
Xem thêm: 10 cuốn sách doanh nhân nhất định phải đọc
Hy vọng những quyển sách thú vị này là cơ hội tốt để bạn bắt đầu hành trình phát triển tư duy kinh doanh, cập nhật xu hướng kinh doanh mới. Bên cạnh đó, để nâng cao kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp bạn đạt mục tiêu tăng trưởng trong kinh doanh, bạn hãy tham gia các khóa học lãnh đạo cấp cao IABM tại đây.