Công nghệ mới mang lại tiện ích và tiết kiệm cho khách hàng, nhưng hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ hay bất kỳ hình thức nào cũng phải tuân thủ pháp luật để cạnh tranh một cách công bằng, sòng phẳng.
|
Hiệp hội Taxi TP.HCM cuối năm 2015 gửi công văn lên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kiến nghị cấm Công ty Uber, Công ty GrabTaxi kinh doanh vận tải “taxi trá hình”. Hiệp hội này cho rằng Công ty Uber Hà Lan, Uber VN là đơn vị kinh doanh về công nghệ, cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý chung, dịch vụ tư vấn quản lý tiếp thị, dịch vụ nghiên cứu thị trường, không được cấp phép kinh doanh vận tải nói chung và vận tải hành khách bằng taxi nói riêng tại VN.
1850/TTg-KTN đã nói rõ “đồng ý Bộ GTVT thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng”, nghĩa là tất cả doanh nghiệp vận tải hành khách bằng ô tô đều có thể tham gia thí điểm. Thế nhưng, văn bản của Bộ GTVT lại mở ngoặc “độc quyền” khi ghi thêm là GrabCar (thuộc GrabTaxi).
Theo Thanh niên