Giống như những gì mà Guy Kawasaki – một trong những chuyên gia marketing và nhà đầu tư mạo hiểm ở thung lũng Silicon đã từng nói: “ Tất cả marketing nên truyền đạt một cái gì đó với ý nghĩa thực sự”.
Quan điểm này vẫn luôn đúng để vừa tạo giá trị cho người tiêu dùng vừa tạo dựng uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Trong bối cảnh các hoạt động marketing thay đổi mạnh mẽ về phương thức tương tác với khách hàng, các Giám đốc Marketing và những Marketer cũng phải thay đổi để đáp ứng được những chuyển biến này.
Tập trung nhiều trong việc xây dựng uy tín thương hiệu
Một thực tế cho thấy khách hàng ngày nay sẽ không lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp nếu họ không biết bạn là ai. Đó là lý do vì sao các công ty cần chứng minh giá trị và uy tín của mình trên thị trường.
Việc bạn xây dựng uy tín thương hiệu có thể bắt đầu từ việc thiết lập các phương thức kinh doanh với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm. Tuy nhiên, cách tiếp cận trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi khả năng hiển thị trực tuyến của mình. Bằng cách xây dựng website, các tài khoản mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ tiếp cận với khách hàng tiềm năng ở vị trí rộng và nhanh chóng hơn.
Ngoài ra, một thực tế là khách hàng ngày nay thông minh hơn khi quan tâm đến trải nghiệm của người dùng trước đây nhằm tăng niềm tin của họ với sản phẩm. Đây được gọi là là hiện tượng “sao chép” hành vi của người khác. Vì vậy, việc hỗ trợ cho hoạt động marketing truyền miệng sẽ giúp danh tiếng của thương hiệu đi xa hơn.
Luôn học tập từ thực tế
Lý thuyết về marketing hiện đại là kiến thức nền tảng để giúp các nhà chiến lược xây dựng phương án marketing đúng hướng. Tuy nhiên, Marketing là sự sáng tạo đòi hỏi những người làm trong ngành không thể dập khuôn những phương thức tiếp cận khách hàng đã hình thành trước đó.
Tuy nhiên, các phương thức marketing mới thường được hình thành dựa trên trải nghiệm của các doanh nghiệp và được chia sẻ với người làm trong ngành. Để nâng cao kỹ năng, việc tham gia các diễn đàn chia sẻ, các khóa học về marketing từ cơ bản đến nâng cao sẽ là bước đệm giúp các Giám đốc Marketing liên tục cập nhật kiến thức và mở mang tầm nhìn mới. Thông qua các khóa học, CMO có thể xây dựng networking và lắng nghe trải nghiệm từ nhiều doanh nghiệp khác nhau, điều này tạo nên nhiều cơ hội học hỏi và tiếp cận với nhiều vấn đề mà doanh nghiệp có thể gặp phải trong tương lai.
Vượt ra khỏi mọi khuôn khổ với những trải nghiệm mới
Có rất nhiều dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp được mong đợi sẽ được lặp lại việc mua hàng từ phía khách hàng. Nhưng để làm được điều này, doanh nghiệp không chỉ cung cấp sản phẩm tốt như những gì họ đã cam kết, mà còn phải hơn mức mong đợi. Đó là lý do việc khảo sát nhu cầu và kỳ vọng của người dùng đóng vai trò cốt lõi.
Khách hàng ngày nay không còn tự chủ động và biết bạn là ai khi đến tận địa chỉ của doanh nghiệp. Việc tiếp cận thông tin ngày nay dựa trên cung cầu theo hướng hai chiều. Tức là cả doanh nghiệp và khách hàng tìm đến nhau bằng các phương pháp hiện diện trực tuyến. Ngoài ra, việc đi đến quyết định mua hàng ngày nay phải trải qua nhiều bước, từ nhận thức, xác định nhu cầu, tìm hiểu, so sánh rồi mới đến quyết định mua, sử dụng và đánh giá. Ở mọi phương diện marketing, doanh nghiệp cần tác động đến tất cả các bước để đảm bảo biến người tiêu dùng trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.
Nếu bạn đang mong muốn phát triển hơn nữa năng lực và kinh nghiệm của bản thân để trở thành một CMO chuyên nghiệp, vui lòng tham khảo khóa học Giám đốc Marketing cao cấp toàn diện để hiểu hơn về con đường phát triển sự nghiệp và bổ sung những kỹ năng marketing hiện đại. Vui lòng tham khảo khóa học tại đây.