• Hotline: 0907 190 426 - 0915 484 049

Những yếu tố nào làm nên một giám đốc điều hành nhân sự giỏi?

Trở thành một Giám đốc Nhân sự giỏi, có khả năng quản lý và điều phối tốt nguồn nhân lực trong doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có đủ năng lực, tinh thần cầu tiến, thì việc phấn đấu trở thành một CHRO quyền năng là điều hoàn toàn có thể.

Trở thành Giám đốc Nhân sự giỏi với khóa học CHRO tại IABM

Giám đốc Nhân sự là gì? 

Giám đốc Nhân sự (CHRO) là người trực tiếp quản lý, giám sát hệ thống nhân lực trong doanh nghiệp cũng như các bộ phận nhân sự có liên quan khác. CHRO chịu sự quản lý, điều phối trực tiếp từ Hội đồng quản trị trong công ty. 

Giám đốc Nhân sự – người quản lý mọi hoạt động liên quan đến vấn đề nhân lực của doanh nghiệp

Năng lực điều hành 

Một Giám đốc Nhân sự trước hết phải là người có tiếng nói riêng, có khả năng thuyết phục người khác làm theo các mệnh lệnh của cấp trên. Những kế hoạch, công việc được đưa ra bởi CHRO cần có khả năng thực thi cao. Vì thế, người làm Giám đốc bộ phận Nhân sự cần phải có kỹ năng đầu tiên là năng lực điều hành. 

Khả năng kết nối 

Đặc trưng nghề nghiệp của một CHRO chính là phải thường xuyên tiếp xúc với nhân viên của tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp. Vì vậy, để đảm bảo khả năng vận hành tốt của một doanh nghiệp, nhiệm vụ quan trọng của nhà quản trị nhân sự chính là đảm bảo sự kết nối giữa các chức danh, bộ phận của các phòng ban khác nhau. 

Trở thành CHRO giỏi đòi hỏi rất nhiều kỹ năng 

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp 

Văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến quyết định đến lựa chọn việc làm của người lao động hiện nay. Vì vậy, xây dựng văn hóa doanh nghiệp đi theo đúng định hướng, tạo ra sự công bằng, minh bạch là nhiệm vụ rất quan trọng của người làm Giám đốc Nhân sự

Kỹ năng phân tích và đánh giá 

Kỹ năng phân tích, đánh giá là một trong những kỹ năng bắt buộc phải có đối với một CHRO. Doanh nghiệp có sở hữu nguồn nhân lực giỏi, chất lượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào khả năng nhận định, đánh giá và kế hoạch phân bổ nhân sự hợp lý của CHRO.

Khả năng đàm phán 

Đàm phán cũng là kỹ năng trọng yếu của người làm quản trị nhân sự. Giám đốc Nhân sự phải có khả năng đàm phán tốt để có thể giải quyết các mâu thuẫn giữa người lao động và người sử dụng lao động. Bảo vệ quyền lợi người lao động nhưng vẫn cân nhắc đến vấn đề tài chính cho doanh nghiệp đòi hỏi CHRO phải biết cách thuyết phục, đàm phán khôn khéo. 

Khôn khéo trong giao tiếp là một kỹ năng quan trọng của người làm quản trị nhân sự

Kỹ năng ra quyết định 

Trong doanh nghiệp, Giám đốc Nhân sự có nhiệm vụ ra quyết định, chiến lược liên quan đến chất lượng của những nhân sự được tuyển vào doanh nghiệp. Vai trò của CHRO còn đảm bảo việc ra quyết định và xây dựng chiến lược phát triển nhân sự phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Do đó, năng lực ra quyết định là không thể thiếu nếu muốn trở thành một CHRO giỏi.

Xem thêm: Bí quyết giữ chân người tài cho doanh nghiệp

Khóa học CHRO tại IABM – ươm mầm những nhà quản trị tài năng

Khóa học CHRO – Giám đốc Nhân sự tại IABM với sự đồng hành của các chuyên gia hàng đầu, mang đến các bài học mang tính đột phá:

IABM – Nơi giúp bạn xây dựng chân dung nhà quản trị tài năng

– Phác khởi chân dung nhà quản trị nhân sự

– Xây dựng tư duy thực tiễn về Giám đốc Nhân sự 

– Kỹ năng nhận dạng những yêu cầu, thách thức của thị trường lao động

– Kỹ năng ra quyết định về phương án điều hành doanh nghiệp 

– Vận dụng kiến thức quản lý và điều hành nhân sự theo quan điểm quản trị nguồn nhân lực hiện đại.

Các khóa học CHRO tại IABM được khai giảng thường xuyên, khung giờ linh hoạt, phù hợp với những học viên bận rộn. 

Đặc biệt, IABM còn áp dụng các chính sách ưu đãi giảm giá dành cho học viên đăng ký sớm và các học viên cũ. 

Tìm hiểu chi tiết về khóa học, vui lòng tham khảo tại đây.

 

Bài viết liên quan